VÌ SAO GIỚI TRẺ NGÀY NAY NGẠI HỌC TIẾNG ANH

VÌ SAO GIỚI TRẺ NGÀY NAY NGẠI HỌC TIẾNG ANH


Câu chuyện học tiếng Anh cứ nhắc đi nhắc lại từ khi chúng ta đi học tiểu học cho tới tận khi lớn phổng phao. Càng lớn thì độ quan trọng của tiếng Anh càng thể hiện rõ. Thế nhưng căn bệnh “ngại học tiếng Anh” vẫn tiếp diễn trường kỳ, đặc biệt với các bạn trẻ. Lý do tại sao phần lớn giới trẻ gặp phải căn bệnh này??

1. Không giỏi tiếng Anh cũng không sao

Nhiều bạn không cần học tiếng Anh bởi tâm lý “có thì tốt, không có chẳng sao”. Giỏi tiếng Anh hay không không ảnh hưởng quá nhiều tới công việc cuộc sống của họ. Không học tiếng Anh cũng không chết, thì tại sao phải học? Vì thế nên họ chưa thực sự cảm thấy tiếng Anh cần thiết. Khi nào họ thích thì học, không thì lại bỏ. Bạn chỉ thực sự nghiêm túc khi bạn thấy lưỡi hái tử thần kề sát rồi! Không có tiếng Anh, mất việc. Không có tiếng Anh, ở lại trường. Không có tiếng Anh, không có tiền. Ví dụ như vậy thì chắc ai cũng phải đổ xô đi học tiếng Anh đấy!

2. Vì không học được nên nản

Lý do này cực kỳ chính xác với đại đa số các bạn trẻ ngày nay. Do trong quá khứ họ đã thử học nhưng không được. Hoặc dù cố gắng mấy cũng chẳng vào đầu. Những thất bại từ quá khứ là cái bóng khiến họ sợ để bắt đầu. Giống như một người kinh doanh thất bại nhiều lần, họ sẽ chẳng dám kinh doanh thêm lần nào nữa. Đối với chuyện học tiếng Anh cũng vậy. Thành tích ban đầu rất quan trọng. Khi thấy mình không làm được,bạn sẽ nản lòng chẳng muốn phấn đấu gì nữa.

Vì sao giới trẻ lại ngại học tiếng Anh??


3. Vì không có niềm yêu thích 

Khi người ta đã thích thì chẳng cần ép buộc họ cũng tự nguyện làm. Còn nếu người ta đã không thích, có học cũng chỉ cho có lệ. Không yêu thích tiếng Anh, những giờ học tiếng Anh cũng chỉ như nước đổ lá khoai. Càng nhìn thấy tiếng Anh đầu óc càng quay cuồng từ chối nhận thông tin. Thực sự thì không hẳn là bạn ghét tiếng Anh đến thế đâu! Chỉ là não bộ của bạn đã được cài sẵn mệnh lệnh từ chối vô điều kiện với tiếng Anh. Bạn cần giải mã được chuyện này trước tiên. Hãy gạt bỏ ý nghĩ mình ghét tiếng Anh ra khỏi đầu và thử đón nhận nó. Biết đâu bạn sẽ nghĩ lại đấy!

4. Vì có quá nhiều mối bận tâm khác

Giới trẻ hiện nay có quá nhiều thú vui. Bạn thích chơi game, thích đọc ngôn tình, thích shopping, tán gẫu,… Những sở thích riêng này đã ngốn toàn bộ thời gian học tiếng Anh của bạn. Chỉ vì một lý do. Làm những thứ kia vui vẻ hơn học tiếng Anh rất nhiều. Tại sao phải học tiếng Anh chán ngắt trong khi có bao nhiêu thứ đang chờ đợi? Và thế là tiếng Anh chẳng bao giờ có trong list phải làm của bạn mỗi ngày.

Vì sao giới trẻ ngại học tiếng anh

5. Giải pháp là gì?

Biết tiếng Anh quan trọng nhưng vẫn lười học và ngại học. Lý do chính là bạn chưa đủ động lực. Giải pháp cho chuyện này cũng không hề khó. Hãy tìm đến các hội nhóm nơi có những người cùng trang lứa, cùng mục tiêu như bạn. Khi học tập theo nhóm, bạn luôn thấy năng lượng nhiều hơn là cố gắng một mình. Nếu thấy học tiếng Anh chán, thì đừng học nữa! Gấp sách vở lại đi xem phim nước ngoài, nghe nhạc, xem show thực tế “Ninja Mỹ’ hoặc ‘American got talents’… Bạn sẽ luôn có cách để tạo động lực, chỉ là bạn có muốn không mà thôi! 

Và điều quan trọng nhất là bạn nên tìm được môi trường học tập thật tốt, đừng ngần ngại mà hãy đến với chúng tôi VAE - ANH NGỮ DU HỌC VIỆT ÚC, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và 100% tất cả các buổi học đều có giáo viên người nước ngoài sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn mang tên " TIẾNG ANH" .

145 Nguyễn Hồng Đào,Tân Bình,TPHCM
334 -336 Tân Sơn Nhì,Tân Phú,TPHCM
(028) 62 676 345 HOẶC (028) 38 494 245


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?