VÌ ĐÂU MÀ TRẺ CHÁN GHÉT HỌC TIẾNG ANH??

Tiếng Anh là kĩ năng quan trọng trong thời buổi hiện nay, vì thế phụ huynh không tiếc công sức, tiền bạc để con có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo nhất có thể. Nhưng học mãi mà bé vẫn không khá lên, thậm chí có dấu hiện chán nản, sợ sệt không muốn học tiếng Anh nữa. Dưới đây là 4 lí do chính khiến trẻ chán ghét học tiếng Anh.

1. Các giờ học trên trường quá gò bó

Các tiết học tiếng Anh trên lớp chính quy thường ngắn và chủ yếu dạy về các cấu trúc ngữ pháp hơn là tiếng Anh giao tiếp. Ở độ tuổi hiếu động, ham chơi thì thật khó để bé ngồi yên, học thuộc lòng những quy luật ngữ pháp khô khan, trẻ không có đủ thời gian thích ứng, hòa mình và thực hành với bạn bè. Trong khi đó, trẻ trong độ tuổi 4-11 tuổi lại cần một môi trường học ngoại ngữ năng động và tương tác để có thể thỏa sức khám phá, ứng dụng ngôn ngữ ngoài đời sống.

2. Chán nản, không có động lực

Trong khi người lớn ý thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh thì trẻ vẫn chưa đủ lớn để hiểu được điều đó, vì thế không lạ gì khi trẻ chưa tìm thấy hứng thú trong việc học tiếng Anh. Vì thế phụ huynh nên giúp trẻ thấy được lợi ích của việc giỏi tiếng Anh, ví dụ như: xem phim hoạt hình không cần thuyết minh, nói chuyện với bạn bè nước ngoài,… để giúp con tìm thấy động lực của mình.

3. Quá ít môi trường cho trẻ luyện tập

Muốn thành thạo tiếng Anh, bé phải sử dụng chúng đều đặn để vì thế một trong những điều quan trọng nhất để bé giỏi tiếng Anh là cho trẻ hòa mình vào môi trường có tính tương tác cao. Nếu kiến thức truyền tải quá khô khan, việc quên bài và tiếp thu chậm là điều dễ hiểu. Trẻ từ 4-11 tuổi cần môi trường học tập thoải mái và tự do khám phá để có thể cảm thụ ngôn ngữ, từ đó phát triển toàn diện các kỹ năng.

4. Tiếp thu tiếng Anh thụ động

Thực tế hiện nay ở các lớp học truyền thống với sĩ số đông, phương pháp học thiên về quy luật và lấy thầy cô làm trung tâm - đưa ra mệnh lệnh để các bé làm theo, đọc - chép dễ khiến bé áp lực, chán nản.

Một môi trường học tiếng Anh lý tưởng nên lấy trẻ làm nhân tố chính trong lớp, thầy cô đóng vai trò hướng dẫn và tạo điều kiện để trẻ tương tác luyện tập để các em có thể từ từ thẩm thấu ngoại ngữ một cách tự nhiên theo đúng tiến độ học của mình.

LIÊN HỆ :
334 - 336 Tân Sơn Nhì,Tân Phú,TPHCM
145 Nguyễn Hồng Đào,Tân Bình,TPHCM
028 62 676 345 hoặc 028 38 494 245 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?