NHỮNG SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG ANH CỦA THANH NIÊN VIỆT NAM HAY MẮC PHẢI


 


Tiếng Anh ngày nay không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta nữa. Nhưng cũng vì nó mà nhiều người đặt nặng vấn đề " mới học mà đã muốn học nhanh, học nhiều" nhưng đâu phải cứ cố nhồi nhét mà không hiểu thì cũng bằng con số không. Và hơn thế là đa số thanh niên hiện nay chỉ cố gắng tập trung học nhiều 1 phần, còn những phần khác thì bỏ qua. Tiếng Anh cũng như Tiếng Việt, phải học từ vựng rồi đến câu rồi mới đến cả đoạn văn bản. Vậy để khắc phục những vấn đề này hôm nay VAE sẽ chia sẻ những sai lầm các bạn hay mắc phải. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.




1. Tập trung quá nhiều vào ngữ pháp và từ vựng. Thực trạng này hầu như xảy ra với tất cả các bạn trẻ hiện nay, chủ yếu tập trung vào từ vựng. Học nhiều những từ đơn lẻ và học ngữ pháp mà bỏ quên rằng khi chúng ta học từ chúng ta nên để ý đến phát âm và dấu nhấn, để sau đó thuộc mặt chữ, nghĩa và cách đọc luôn. Như vây nó sẽ giảm tối đa thời gian học đi học lại nhiều lần bạn nhé.

2. Ngại nói vì sợ nói sai. Không ai hiển nhiên không học mà giỏi cả, nếu chúng ta sợ nói sai mà không dám mở miệng ra nói thì không bao giờ chúng ta tiến bộ được. Cũng như câu " Muốn giỏi phải học" thì tiếng Anh nếu bạn muốn nói chuẩn, nói đúng thì phải mạnh dạn mở miệng ra nói sai chúng ta nói lại không sao cả. 1 lần không được chúng ta nói lại 10 lần cho đúng. Hãy cố gắng mạnh dạn nói thật nhiều, thực hành thật nhiều, chắc chắn bạn sẽ tiến bộ nhanh.

3. Học theo cảm hứng. Nhiều người nghĩ rằng phải thật sự thích điều gì đó nên ta mới làm được. Nhưng với xã hội hiện nay thì bạn phải nên nhớ rằng, không phải chỉ thích mới làm. Mà khi ta học tốt không chỉ tiếng Anh mà với tất cả các ngôn ngữ khác chắc chắn sẽ không uổng công. Điều quan trọng ở đây, bạn phải đặt ra mục tiêu học để làm gì? Học như thế nào? Nó sẽ tạo động lực cho bạn mỗi ngày, cùng với đó là bạn phải kiên trì. Làm bất cứ việc gì cũng vậy, tính kiên trì nó cũng góp phần không nhỏ quyết định sự thành công hay không của bạn đấy nhé.

4. Điều cuối cùng là bạn quá phụ thuộc vào Trung tâm tiếng Anh. Bạn chỉ học khi ở trường, ở trung tâm, bạn luôn tin tưởng vào lời hứa của các trung tâm là cam kết đầu ra bao nhiêu của Toiec, Ielts. Có thể nó sẽ đúng với những ai siêng năng vừa học tại Trung tâm mà về nhà cũng phải xem lại bài. Thực tế mà nói " Tiếng Anh không dùng cho người lười biếng ".

Để biết thêm chi tiết về các khóa học vui lòng liên hệ:

334 -336 Tân Sơn Nhì, Tân Phú,TPHCM - 028 62 676 345
145 Nguyễn Hồng Đào, Tân Bình,TPHCM - 028 38 494 245

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?