NHỮNG LÝ DO NÊN HỌC NGOẠI NGỮ TRƯỚC TUỔI 30

Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cần học ngoại ngữ trước tuổi 30? Nó có tác dụng gì gê gớm lắm hay sao? Vậy hôm nay, để Anh ngữ du học Việt Úc giải đáp thắc mắc này giúp bạn nhé. Học ngoại ngữ trước tuổi 30 sẽ có những lợi ích nào, xin mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Kết quả hình ảnh cho học tiêng anh trước tuổi 30


Cũng như các em nhỏ, học tiếng Anh càng sớm thì não bộ càng được vận động và rèn luyện. Theo khoa học nghiên cứu, với những người sử dụng cùng lúc 2 ngôn ngữ trở lên não bộ luôn trong trạng thái linh hoạt, nhanh nhạy điều chỉnh nhằm thích ứng với hoàn cảnh. Thậm chí, họ còn có khả năng nhận thức nhạy bén, xử lý tình huống nhanh và hiệu quả.

 Ngoài ra học ngoại ngữ trước tuổi 30 là  biện pháp rèn luyện hoạt động tư duy, xử lý thông tin của não. Nhờ đó, não sẽ tránh được sự ì trệ, lười biếng - vốn là nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa bộ nhớ và dẫn đến triệu chứng suy giảm trí nhớ và mau quên.

Kết quả nghiên cứu trên những người nhập cư của các nhà khoa học Đại học York (Canada) dẫn đến kết luận: Những người thành thạo từ 2 ngôn ngữ trở lên có tỷ lệ mắc chứng suy giảm trí nhớ thấp hơn nhóm chỉ sử dụng một ngôn ngữ. Đồng thời, ngoại ngữ cũng giúp họ giữ được độ “tươi trẻ” của sức khỏe trí tuệ, tức khả năng phán đoán, đưa ra quyết định, xử lý tình huống tốt hơn người khác đến 9 năm.

Ngoài ra, học ngoại ngữ còn giúp gia tăng sự lạc quan, tích cực. Khảo sát khác của các nhà khoa học Đại học Kyushu Sangyo (Nhật Bản) chỉ ra, khi giao tiếp bằng ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ, con người sẽ có được cảm giác mới lạ, vui thích. Trạng thái tinh thần và thần kinh của người học ngoại ngữ biểu hiện khá tích cực khi tiếp thu từ mới, cách phát âm và cách viết mới.

Điều này dẫn đến tâm lý thoải mái khi tiếp cận nền văn hóa khác, kết bạn và mở rộng cơ hội khám phá thế giới xung quanh. Nhờ đó, hệ thần kinh của người học trở nên hưng phấn, tinh thần vui vẻ, lạc quan hơn.

Vậy các bạn đã nắm rõ được những lợi ích mà việc học ngoại ngữ sớm mang lại chưa nào. Ai còn chưa rõ thì mau mau vào xem bài viết này sớm rồi tranh thủ học đi nha. Hihi. Chúc các bạn học tập vui vẻ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?