HỌC TIẾNG ANH ĐỂ ĐỊNH CƯ

Để di chuyển sang một đất nước khác thì hành trang quan trọng nhất phải chuẩn bị đó là ngôn ngữ. Vậy học tiếng Anh để đi định cư thì phải bắt đầu từ đâu? và làm như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết này.

Để giải đáp thắc mắc trên thì các bạn phải tự xét lại mình đã biết và còn thiếu những gì trước khi bắt đầu vào một quá trình học anh văn.
Tiếng Anh Giao Tiếp

Kiến thức: 
Kiến thức là một từ khá chung chung để có thể đo đạt được trình độ vì bản thân phải xem xét lại quá trình học và những gì còn sót lại ở hiện tại. Để biết được điều
đó thì cách duy nhất là làm một vài bài kiểm tra về các kỹ năng để chọn trình độ theo học phù hợp. Về vấn đề này thì các bạn có thể lên một vài trang mạng để tải bài kiểm tra đánh giá hoặc đến trung tâm tiếng anh để làm kiểm tra đầu vào.

Khi bạn làm bài kiểm tra tại nhà sẽ có rất nhiều bất cập vì bạn phải bỏ nhiều thời gian để lên mạng tìm kiếm và download những bài kiểm tra, nhưng chưa chắc sau khi làm thì trình độ của bạn sẽ được đánh giá một cách chính xác. Ngoài ra thì khi bỏ công mày mò trên những trang web thì bạn sẽ dễ bị phân tâm vì đa số sẽ chỉ toàn là những trang web quảng cáo. Bên cạnh đó các trang web xấu sẽ lợi dụng việc tải tài liệu của bạn và truyền virus vào máy, một số trang an toàn khác sẽ lấy một khoản phí của các bạn.
Còn đối với phương án thứ hai sẽ có rất nhiều điểm lợi. Tại các trung tâm (bất kể là trung tâm nào), các bài kiểm tra trình độ đều đã được soạn sẵn và kết quả sẽ được đánh giá một cách công tâm bởi các chuyên gia thực hiện. Lúc này thời gian và công sức của các bạn sẽ được sử dụng một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Ngoài ra nếu yêu cầu các bạn cũng sẽ được hỗ trợ đánh giá các kỹ năng nghe nói với giáo viên nước ngoài. (đây là quyền lợi của các bạn khi đến với các trung tâm tiếng anh, bạn có thể yêu cầu và tùy trường hợp hoặc trung tâm khác nhau sẽ hỗ trợ hoặc không đối với vấn đề này). Ngoài ra thì các bạn cũng có thể tham khảo luôn về các chương trình hỗ trợ cũng như là cơ sở hạ tầng và chất lượng đầu ra tại quầy tư vấn. Tất cả các hoạt động ban đầu đều được hỗ trợ miễn phí tại hầu hết tất cả các trung tâm.

Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc:
Dù học hay làm bất kỳ một việc gì đi nữa thì bản thân cũng nên biết rõ khi nào là lúc bắt đầu và thời điểm để mình xem xét lại thành quả mà mình đã đạt được. Để xác định thời gian các bạn cần dựa theo những yếu tố sau. Thứ nhất bạn có thể dự vào thời gian bạn sắp đi định cư để đặt deadline (hạn chót) cho quá trình học tập của bản thân. Ngoài ra thì các bạn có thể dựa theo thời gian sẽ làm các bài kiểm tra như thi các chứng chỉ Ielts, Toeic, vv,. Bên cạnh đó bạn có thể dựa theo thời gian bắt đầu và mục tiêu của bản thân để xác định thời gian hợp lý. Và thời gian bắt đầu thì tốt nhất là nên càng sớm càng tốt vì việc học là việc lâu dài nên thời gian học càng nhiều thì lượng kiến thức sẽ tỉ lệ thuận mà tăng theo.

Chọn giáo trình phù hợp:
Sau khi đã đánh giá được trình độ của bản thân thì cũng là lúc các bạn nên tìm cho mình một giáo trình học phù hợp. Liệt kê sẵn những bài học phù hợp sẽ giúp bạn kiểm tra được quá trình học của bản thân và tiết kiệm khá nhiều thời gian. Với một lịch trình cụ thể sẽ thúc đẩy bản thân không bị bỏ cuộc giữa chừng và cũng là một động lực để cố gắng theo đuổi mục tiêu.

Xếp lịch học rõ ràng
Đây là vấn đề đòi hỏi rất nhiều đến sự quyết tâm của bản thân, xem các bạn có từ bỏ được những bộn bề và cám dỗ trước mắt mang lại không. Tiếp theo bạn nên xác định rằng thời gian tốt nhất để bản thân tiếp thu kiến thức vào lúc nào. Vì mỗi người sẽ có một khung giờ học tập riêng, một số người sẽ cảm thấy cực kỳ minh mẫn vào lúc sáng sớm, khi mặt trời sắp ló dạng và sẽ cực kỳ khó tiếp thu khi đồng hồ chỉ quá 10 giờ đêm. Còn một số khác lại cảm thấy màn đêm buôn xuống cũng là lúc thích hợp để "cú đêm" ta hoạt động hết công suất.  Ngoài ra khung giờ tốt nhất để học thường rơi vào khoảng tầm 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng dành cho người cho người lớn và tầm 45 phút đến 1 tiếng cho trẻ em, đối với trẻ em thì nên học hai buổi một ngày và ba ngày một tuần để các bé không bị áp lực học tập. còn đối với người lớn nếu có thời gian thì nên học mỗi ngày theo khung giờ đã chọn hoặc học cách ngày để mang đến hiệu quả cao hơn. 

Bắt tay vào học:
Sau khi mọi thứ đã được xác định rõ thì cũng đến lúc bắt tay vào thực hiện những dự định. khi bắt đầu học bạn phải đảm bảo mọi thứ xung quanh phải yên tĩnh tuyệt đối hoặc ít ra sẽ không có vấn đề gì xem giữa quá trình học tập. Tiếp theo bạn nên xem lại các dụng cụ và tài liệu đã được chuẩn bị kỹ hết chưa vì khi đang tập trung mà bạn phải rời vị trí để tìm dụng cụ học thì chắc hẳn bạn sẽ bị giảm sút về khả năng tập trung và ghi nhớ của não bộ.

Bên cạnh việc tự học, mặt đối mặt với mớ tài liệu thì bạn nên ra ngoài tiếp xúc với một vài người bạn hoặc sử dụng tiếng anh với những thành viên trong gia đình để giúp bản thân dễ dàng ghi nhớ nhũng thông tin đã học hơn. Ngoài ra thì bạn cũng nên tìm một vài người bạn nước ngoài để trao đổi, trò chuyện, vừa học được cách học phát âm, vừa được họ chỉnh những lõi mình còn sót, thêm vào đó là những mối quan hệ mới, biết đâu sẽ có ích cho bạn sau này.

Những thông tin vừa đề ra đều được đút kết từ kinh nghiệm thực tế và chỉ mang tính chất tham khảo, vì việc học là việc của mỗi người và thời gian cũng vậy. Nếu muốn mà không đặt quyết tâm ra mà làm theo thì có cao nhân cũng chẳng giúp nổi bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể đến trung tâm để được tư vấn và học tập mà không cần phải suy nghĩ về thời gian, không gian, cũng như tài liệu học hoặc bạn đồng hành.


Thông tin chi tiết xin liên hệ:
334 - 336 Tân Sơn Nhì _ Điện thoại: (028) 62 676 345

145 Nguyễn Hồng Đào _ Điện thoại: (028) 38 494 245

Email: hotro@vietaus.edu.vn


















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?