NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN CHƯA NÓI TỐT TIẾNG ANH

Tiếng Anh giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của mỗi người. Tuy nhiên, việc học một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ luôn đem lại nhiều khó khăn, trong đó kỹ năng nói tiếng Anh được cho là khó nhất. Vậy VAE mời bạn cùng tìm hiểu những lý do khiến bạn chưa nói tốt tiếng Anh nhé!

1. Bạn lo sợ khi phải nói tiếng Anh

Nhiều người học tiếng Anh rất sợ nói và sợ giao tiếp bằng tiếng Anh. Vậy nỗi sợ này đến từ đâu và tại sao nó lại phổ biến như vậy? Phần lớn mọi người đều trả lời là sợ mắc lỗi, họ không tự tin, xấu hổ và mất bình tĩnh mỗi khi nói tiếng Anh. Nên nhớ rằng, bạn sẽ không học được gì nếu bạn không mắc lỗi. Giống như các em bé, sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã, điều quan trọng là hãy tự nhắc nhở mình “ngưng sợ hãi khi nói tiếng Anh” và hãy biết cách “Học từ những lỗi lầm” nhé!

2. Bạn chưa xác định được cách học phù hợp

Bạn chưa xác định được cách học phù hợp, bạn học rất chăm chỉ mà khả năng nói tiếng Anh không khá hơn được. Việc xác định cách học phù hợp mới là yếu tố quyết định. Bạn cần kết hợp càng nhiều các giác quan trong khi học nói tiếng Anh càng hiệu quả: bạn có thể vẽ tranh về nội dung đang học, dùng ngôn ngữ cơ thể để diễn tả điều mình đang nói, nghe tiếng Anh thật nhiều, xem phim tiếng Anh, v.v…

3. Bạn chưa biết cách tạo môi trường học nói tiếng Anh hiệu quả nhất

Lý do thứ ba là bạn chưa biết cách tạo ra môi trường học tiếng Anh, một môi trường mà bao quanh bạn toàn là Anh ngữ. Bạn có thể tự tạo ra môi trường học tiếng Anh hàng ngày cho mình, từ việc xem phim, nghe nhạc, tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh, thành lập nhóm học và thảo luận…Càng tiếp cận nhiều với tiếng Anh bạn càng nói tiếng Anh nhanh tiến bộ hơn.

4. Bạn học từ vựng một cách máy móc

Muốn nói tốt tiếng Anh thì phải nhớ thật nhiều từ vựng. Tuy nhiên, nhiều người học từ vựng một cách máy móc theo cách vừa ghi chép, vừa lẩm nhẩm đọc từ. Cách học máy móc này giúp họ nhớ ngay tức thời và cũng đồng thời…quên ngay tức khắc. Cách tốt nhất là bạn hãy chọn nhóm từ vựng cần học, sử dụng hình ảnh, âm thanh để giúp bạn nhớ lâu hơn, dùng một quyển sổ nhỏ để ghi lại các từ và cụm từ, học từ vựng liên quan và ôn lại từ mới một cách thường xuyên. Bạn vận dụng càng nhiều từ vựng thì vốn từ của bạn càng phong phú.

5. Bạn không kiên trì học tiếng Anh

Nhiều người háo hức trong giai đoạn đầu tiếp xúc với tiếng Anh, nhưng thời gian sau, vì nóng vội, mà con đường học tiếng Anh của họ đều đứt quãng.  Trước hết bạn phải xác định định được: Bạn học tiếng Anh để làm gì? Sau đó, bạn sẽ hình thành chiến lược riêng cho mình. Hãy học tiếng Anh thật tự nhiên và tự tin, biết tạo ra niềm vui trong việc học và vào một ngày không xa bạn sẽ nói “I love speaking English so much”.

BẠN MUỐN:
✔️ Được Test trình độ tiếng Anh miễn phí.
✔️ Được xây dựng lộ trình học tập phù hợp.
✔️ Nói tiếng Anh thỏa thích  trong giờ học ở TT mỗi ngày
✔️ Có 1 đội ngũ giảng viên bản ngữ dẫn dắt bạn học tiếng Anh hiệu quả.
✔️ Có trợ giảng người Việt nhiệt tình hỗ trợ bạn.
Thì hãy Đăng ký để được tư vấn miễn phí ngay tại đây nhé :http://vietaus.edu.vn/

Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ : 

334-336 Tân Sơn Nhì - Tân Phú -TPHCM - 028 62 676 345
145 Nguyễn Hồng Đào - Tân Bình - TPHCM - 028 38 494 245


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?