HỌC TIẾNG ANH GIÁ RẺ?


Chắc hẳn trong các bạn ai cũng đã từng một lần search từ khóa này muốn tham gia học một khóa tiếng anh nào đó. Học tiếng anh giá rẻ là một từ khóa mà các trung tâm tiếng Anh hay sử dụng để chiêu dụ những học viên ham của rẻ. Trước mắt, họ muốn gom nguồn khách hàng trước còn chất lượng giảng dạy thì lại "hạ hồi phân giải". Vậy cụm từ HỌC TIẾNG ANH GIÁ RẺ này có đáng tin cậy hay không? và mức độ tin cậy là bao nhiêu thì chúng ta nên phân tích sâu hơn nữa để tìm ra câu trả lời hợp lý.


Quan điểm cá nhân: 

Với tôi, người đang làm việc tại một trung tâm tiếng anh tại quận Tân Phú, nơi mức phát triển của đô thị và cả thu nhập của người dân chỉ ở mức trung bình/ trung bình khá. Không quá hiện đại nhưng cũng chả lạc hậu là một cách so sánh khá phù hợp với nơi tôi đang sinh sống và làm việc. Học phí anh văn bao nhiêu một khóa là rẻ nhỉ? Tôi cũng không rành về vấn đề đó nhưng tôi biết giá tiền để thuê một người bản xứ có chuyên môn về dạy thì phí không hề rẻ một chút nào. Các bạn có từng tiếp xúc (thân) với giáo viên nước ngoài nào đang định cư tại Việt Nam chưa nhỉ? Theo tôi được biết thì họ khá che chở nhau khi bước chân sang xứ người. Đa số những giáo viên nơi đây đều là thành viên của một nhóm nào đó nhưng nội dung chính sẽ là giáo viên nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại VietNam. Tại đó, họ sẽ chia sẻ cho nhau đủ thứ bất cập mà cho là cần thiết như là giá thành tuyển dụng phải giao động như thế nào cho mỗi giờ đứng lớp, nơi đâu là địa điểm tốt để ăn ngon mà lại rẻ, nơi ở, kể cả những trung tâm làm họ cảm thấy không hài lòng về một mặt nào đó cũng có cơ hội được rêu rao trên nhóm. Thế nên hãy ngưng nghĩ đến chuyện ép giá, hay lừa lọc gì họ đi, người ta biết hết cả đấy. Đến người chân ướt chân ráo đến quốc gia của mình còn sành sỏi như vậy thì nói chi đến những giáo viên có bằng cấp và học thức đã từng sinh ra và lớn lên tại đất nước Việt Nam này chứ. Vì thế không thể nào chèn ép họ với mức giá không phù hợp được vì còn biết bao nhiêu trung tâm lớn, họ sẵn sàng đầu tư vào khoản giáo viên vì họ có lợi thế về số lượng học viên và nguồn vốn dồi dào. Đó chỉ là chi phí cho giáo viên, ngoài ra còn cả tỉ tỉ thứ như cơ sở vật chất, giáo án, mặt bằng, nhân viên hành chính, quảng cáo, vân vân và mây mây. 

Vậy như thế nào là một trung tâm dạy Anh văn chất lượng?

Qua vài số trước tôi cũng đã giới thiệu sơ về các chọn trung tâm cho bạn r, từ Anh Văn người lớn đến, trẻ em, hay định cư và cả Ielts, Toiec, vv. Nhưng nay tôi vẫn xin nhắc lại một cách tổng quát nhất để đỡ công các bạn phải xem thêm bài này bài kia. (Muốn xem chi tiết từng bài thì phải chịu khó thôi "ạ").

Yếu tố ban đầu vẫn là giáo viên, vì họ là người trực tiếp theo sát quá trình học tập của bạn. Vậy tiêu chuẩn phải như thế nào? => Đối với giáo viên nước ngoài => Là native speaker ( giáo viên bản ngữ- ngôn ngữ chính - tiếng Anh) để chắc chắn rằng giọng đọc của bạn sẽ không bị lai tạp quá nhiều. Giáo viên Việt Nam =>  Giải thích dễ hiểu, đúng trọng tâm và nhiệt tình. Ngoài ra, họ phải chuyên tâm vào việc giảng dạy- tức - có sự trao đổi trực tiếp giữa học viên và giảng viên. Muốn xác định? => Học thử
Tiếp theo phải nhắc đến phương pháp giảng dạy chủ yếu tại trung tâm. Tại Việt Nam, à nói chi cho xa, ngay tại Tân Phú, một khu vực nhỏ thôi cũng đã có đến mấy cái trung tâm mọc lên chen chúc nhau mà hoạt động, và mỗi trung tâm sẽ có một phương pháp giảng dạy khác nhau. Tùy vào mục đích và nhu cầu học thì mỗi người sẽ đặt ra cho mình một tiêu chuẩn nhất định. Điều này bạn có thể hỏi trực tiếp tại quầy tuyển sinh để biết thêm thông tin chi tiết. Còn gợi ý của tôi là phương pháp học Dynamic learning, đây là phương pháp học kết hợp giữa 3 yếu tố quan trọng giúp học viên dễ dàng tiếp thu và ôn luyện.

Tiếp theo phải kể đến những hỗ trợ mà trung tâm dành cho học viên. Sau đây là vài option để các bạn cân nhắc. Vì đây là việc học thêm nên đôi khi sẽ bị trùng giờ học vs công việc bên ngoài, nên các bạn cần hỏi xem bên trung tâm đó có hỗ trợ học bù hay có chấm ngày phép không (vì nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí khi bạn thi không đủ điểm và có mong muốn thi lại). Tiếp theo bạn nên hỏi xem các tình hình học tập của bạn có được báo cáo lại không, đây là điều tưởng chừng như kỳ quặc nhưng nó rất đáng để xem xét vì người nắm được quá trình học của bạn rõ nhất không phải là bạn mà là giáo viên. Với những đánh giá bạn cũng sẽ động lực học hơn và biết mình cần khắc phục ở điểm nào. Và điều cuối cùng là chính sách thi lại vì nếu trung tâm có cam kết đầu ra và thi lại miễn phí thì hẳn là chất lượng dạy cũng sẽ tốt vì nếu không chi phí đó họ bị mất chứ không phải mình. 

Sau những tiêu chuẩn trên thì bạn có thể so sánh mức giá giữa các trung tâm và tự đưa ra cho mình mức giá như thế nào là rẻ. Vì khi giá thành rẻ mà chất lượng lại không tốt thì người thiệt thòi sẽ là bạn. Và dù gì đi nữa việc học cũng là việc tự thân ôn luyện, nếu các trung tâm đã ưu đãi cho bạn quá nhiều cùng với chất lượng tốt nhưng bạn không ôn luyện thường xuyên thì tất cả cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Quảng cáo time:
Hiện trung tâm anh Ngữ VAE đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho tháng 5 này.
Tất cả các khóa học tại VAE đều sẽ được giảm 20% trực tiếp vào học phí, và các ưu đãi khác lên đến 50%.
Vì chương trình chỉ diễn ra trong tháng 5 này nên các bạn nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để hưởng được ưu đãi.

ĐÓN HÈ RỘN RÀNG - NGẬP TRÀN QUÀ TẶNG


-------------------------------
Trung Tâm Anh Ngữ Du Học Việt Úc VAE, thường xuyên chiêu sinh các khóa:
Tiếng Anh Trẻ Em
Tiếng Anh Thanh Thiếu Niên
Tiếng Anh Du Học (Ielts, toeic,..,giao tiếp, người đi làm,..)
-----------
To learn more, feel free to contact:
334-336 Tân Sơn Nhì _ Điện thoại: (028) 62 676 345
145 Nguyễn Hồng Đào _ Điện thoại: (028) 38 494 245
Email: hotro@vietaus.edu.vn
Facebook: AnhNguDuHocVietUc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH VỀ CHỦ ĐỀ CÁC LOẠI TRÁI CÂY

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MAY MẶC

DYNAMIC LEARNING LÀ GÌ?